Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

7 Phương pháp phòng tránh bệnh rò hậu môn tốt nhất

by Phúc Nguyên September 14 2018, 15:41

Rò hậu môn là một căn bệnh thuộc vùng hậu môn – trực tràng xảy ra do sự nhiễm trùng tại các khe nhú ở ống hậu môn. Sau một thời gian thì các lỗ rò kết nối với nhau giữa hai bể mặt cơ thể. Lỗ rò hậu môn là đường bất thường hình thành ở hậu môn có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Với triệu chứng rò hậu môn ban đầu như một ổ áp xe quanh hậu mô (tụ mủ gần hậu môn).

Rò hậu môn

Nguyên nhân bệnh rò hậu môn thường do bị vi khuẩn như E.coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng xâm nhập… gây ra tình trạng viêm nhiễm từ tuyến hậu môn.

Theo tỷ lệ thống kê hàng năm thì mức độ mắc bệnh rò hậu môn ngày càng tăng lên đáng kể với nhiều mức độ và tình trạng khác nhau. Phần lớn bệnh rò hậu môn thường mắc phải ở nam giới nhiều hơn so với nữ giới với độ tuổi trung bình là 20-40 tuổi.

Vì thế, để giảm mức độ mắc bệnh cùng những biến chứng rò hậu môn ta nên có những biện pháp phòng tránh hiệu quả để đảm bảo sức khỏe bản thân và gia đình.

Các phương pháp phòng tránh bệnh rò hậu môn hiệu quả nhất

Tạo thói quen đại tiện đúng giờ

Tập thói quen đại tiện hàng ngày theo một giờ nhất định. Cần giữ vệ sinh sạch sẽ ở vùng hậu môn sao khi đi vệ sinh. Tránh các trường hợp vệ sinh không sạch sẽ khô thoàng nhiều ngày sẽ gây ra hiện tượng ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công.

Việc tạo cho mình một thối quen đại tiện đúng giờ là một điều tốt. Với mục đích đại tiện đúng giờ sẽ tránh táo bón (nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn...)

Đảm bảo thức ăn có đủ chất dinh dưỡng, giàu vitamin

Thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng

Với một chế độ ăn điều độ hợp lý, đầy đủ các chất dinh dưỡng, có nhiều rau xanh hoa quả tươi để cung cấp một lương vitamin tốt nhất cho cơ thể như: rau cải, bí xanh, cà rôt,..Đồng thời, nên hạn chế ăn những thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng,..Cần tránh uống quá nhiều nước có cồn, chất kích thích, nước có gas,..

Đối với bệnh nhân đã mắc phải bệnh rò hậu môn không nên ăn những thức ăn có chứa nhiều protein như thịt nạc, thịt bò, nấm...

Uống đủ nước

Để cơ thể có thể hoạt động tốt nên đảm bảo một lượng nước từ 1,5 đến 2,5 lít nước/ngày/ người. Nhằm mục đích hạn chế bệnh táo bón, táo bón thường xuyên sẽ là nguyên nhân dẫn đến nứt hậu môn.

Phòng tránh việc táo bón và tiêu chảy kéo dài

Hình thành thói quen đại tiện đúng giờ, nhằm tránh táo bón, gây tổn thương tới mạch máu, gây ra viêm nhiễm. Khi bị tiêu chảy, viêm trực tràng, viêm xoang hậu môn cần điều trị triệt để, tránh để bệnh phát triển gây viêm nhiễm tăng nặng. Việc phòng tránh táo bón và tiêu chảy sẽ tránh viêm nhiễm và nguy cơ phát triển bệnh rò hậu môn.

Vận động thường xuyên

Luyện tập các môn thể thao: đi bộ, chạy, đánh cầu lông, …(tùy theo tình hình sức khỏe của mỗi người). Với mục đích làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, gia tăng và tuần hoàn máu trong cơ thể. Bên cạnh đó còn năng cao khả năng kháng bệnh, phòng tránh viêm nhiễm.

Khám hậu môn khi có những biểu hiện bất thường

Khi có các biểu hiện hậu môn nóng rát khó chịu, hậu môn căng nặng, ngứa, cần đến các phòng khám rò hậu môn và cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn

Điều trị dứt điểm các bệnh: nhọt hậu môn, viêm xoang hậu môn, nứt kẽ hậu môn…tránh những bệnh trên phát triển thành áp xe và rò hậu môn. Cần nên chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ ở vùng hậu môn sau những cuộc phẫu thuật ở hậu môn để tránh tình trạng viêm nhiễm. Điều trị sớm bệnh: tiểu đường để khống chế tình trạng viêm nhiễm hậu môn do bệnh tiểu đường gây ra…

Công ty Cổ Phần Đông Nam Phúc Nguyên với nhiều năm nghiên cứu và phát triển đã cho ra đời nhiều phương thuốc đông y cổ truyền chuyên chữa các loại bệnh rò hậu môn mang đến cho khách hàng một sức khỏe tốt nhất xua tan nổi lo về bệnh tật. Phòng khám Phúc Nguyên Đường với hàng ngàn bệnh nhân đã tìm đến và được chữa trị tư vấn một cách nhiệt tình, chữa trị triệt để, tận gốc bệnh rò hậu môn.

 

 

 

 

To be informed of the latest articles, subscribe:
comments

Go to top